Cách phối màu cho một thiết kế profile chuyên nghiệp

Cách phối màu trong thiết kế profile công ty như thế nào để mang lại một kết quả tốt, tạo ra thẩm mỹ đẹp là mong muốn của rất nhiều người từ người làm trong lĩnh vực thiết kế lẫn khách hàng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách phối màu trong thiết kế profile công ty.

Cách phối màu trong thiết kế profile công ty như thế nào để mang lại một kết quả tốt, tạo ra thẩm mỹ đẹp là mong muốn của rất nhiều người

Cách phối màu trong thiết kế profile công ty như thế nào để mang lại một kết quả tốt, tạo ra thẩm mỹ đẹp là mong muốn của rất nhiều người

Để tạo ra một thiết kế đẹp từ brochure, catalogue, logo hay bất kỳ sản phẩm nào điều quan trọng không kém chỉ đứng sau bố cục chính là màu sắc, dù bạn có một thiết kế đẹp chắc về cách tạo hình, bố cục sắp xếp, ý tưởng thực hiện.. nhưng màu sắc sử dụng kém, thiếu tính đồng bộ, quy chuẩn sử dụng màu sắc tuỳ tiện vô hình chung đã làm giảm giá trị của thiết kế đó. Đối với cách phối màu trong thiết kế profile công ty chúng ta cũng nên tuân thủ theo những quy ước về việc sử dụng màu sắc để tăng giá trị của profile. Màu sắc được chọn thường sẽ dựa vào đặc tính của ngành nghề, ý nghĩa của màu sắc để chọn. Ví dụ như đối với các ngành liên quan đến năng lượng sạch, điện tử, nguồn nước … thì màu xanh thường được sử dụng, những màu nâu trầm thường được sử dụng với ngành liên quan đến đồ gỗ, màu xanh lá thường được sử dụng đến ngành liên quan đến môi trường…

Để tạo ra một thiết kế đẹp từ brochure, catalogue, logo hay bất kỳ sản phẩm nào điều quan trọng không kém chỉ đứng sau bố cục chính là màu sắc

Để tạo ra một thiết kế đẹp từ brochure, catalogue, logo hay bất kỳ sản phẩm nào điều quan trọng không kém chỉ đứng sau bố cục chính là màu sắc

Cách phối màu cho một thiết kế profile chuyên nghiệp

  • Màu phụ: chúng có vẻ yếu hoặc là màu phụ nhằm tạo sự tương phản và làm nổi bật màu chính

  • Màu nhẹ: Cách phối các màu nhẹ tương tự như màu nhã nhặn nhưng thường được sử dụng dựa trên các màu sắc có có chứa hàm lượng lớn màu trắng, màu nhạt. Điểm khác nhau là các màu nhẹ này kết hợp giữa các màu ấm và mát

  • Màu chính: Đó chính là màu chủ đạo của thiết kế profile. Đó là màu mà bạn cần dựa vào để lựa chọn các màu phù hợp và có ý nghĩa hỗ trợ cho thiết kế.

  • Màu nhấn mạnh: Trong các nguyên tắc thiết kế profile có nhấn mạnh đến yếu tố màu sắc. Màu nhấn mạnh sẽ có hai ý nghĩa hoặc là bổ trợ cho màu phụ hoặc cho màu chính hoặc nó sẽ nhấn mạnh, thu hút sự chú ý của người xem, bởi vì nó là màu chói với màu chính.

Trong các nguyên tắc thiết kế profile có nhấn mạnh đến yếu tố màu sắc

Trong các nguyên tắc thiết kế profile có nhấn mạnh đến yếu tố màu sắc

Các tông màu nhã có rất nhiều màu trắng trong sắc độ. Sự nhấn mạnh luôn sử dụng các màu phối cùng tông và có sắc độ đậm hơn. Các sử dụng màu này thường gặp trong công nghiệp, tạo hiệu quả thị giác nhẹ nhàng sinh động cho phái nữ. Trên đây là cách phối màu cho một profile chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp tham khảo trước khi thiết kế. Truy cập trang web: thietkeprofile.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé các bạn.

 

Từ khóa: thiết kế profile, thiet ke profile

Prev

Cần chuẩn bị những gì để có một thiết kế profile chuẩn và chuyên nghiệp

Next

Cần chuẩn bị những gì để có một thiết kế profile chuẩn và chuyên nghiệp