Thiết kế profile
Trang chủ»Kiến thức

8 điều cần lưu ý khi thiết kế bìa profile công ty

02/05/2019

Thiết kế bìa profile có quan trọng ?

Thiết kế profile có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng như chứng minh được năng lực của nhà thầu trước chủ đầu tư. Chính vì vậy thiết kế profile luôn đòi hỏi sự ấn tượng với người xem và bìa profile chính là người dẫn đường để khách hàng tiếp tục đọc profile của công ty bạn.

  • Thiết kế bìa profile ấn tượng quyết định 60% mong muốn xem tiếp profile của khách hàng về doanh nghiệp bạn. Một thiết kế trang bìa đẹp mắt, ấn tượng giúp doanh nghiệp chinh phúc khách hàng đúng như câu nói thích từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy, dù thiết kế bên trong profile của bạn đơn giản nhưng trang bìa đẹp vẫn giúp cho thiết kế bên trong không bị mất điểm.
  • Thiết kế bìa profile quyết định rất nhiều đến phương thức in ấn cũng như chất liệu giấy sử dụng bởi nếu một thiết kế bìa đơn giản thì sự gia công nhiều hơn trong in ấn là chắc chắn bởi, nếu không có cách gia công như phủ UV, dập nổi, cán bóng… hay đơn giản là chất liệu giấy lì đẹp thì bìa profile công ty vẫn có điểm cộng to đùng cho bạn với khách hàng .
  • Thiết kế bìa Profile quyết định bố cục, layout, phong cách thiết kế bên trong của profile. Nếu như bạn không chọn được một thiết kế bìa profile công ty có layout ấn tượng thì thiết kế khó có thể chạy các trang trong còn lại.

8 điều cần lưu ý cho một thiết kế bìa profile công ty đẹp

Thiết kế một cách sáng tạo:

Ai bắt buộc profile phải có khổ chữ nhật A4 ? Bạn bán xe hơi ư ? Hãy thử thiết kế một profile hình chiếc xe hơi. Còn bán dụng cụ thể thao thì thiết kế profile theo hình trái bóng hay cây vợt chẳng hạn. Vận dụng sức tưởng tượng khi thực hiện profile có thể thu hút hiệu quả cao hơn. Hãy thử đủ kích cỡ, mỏng, dày, cao, ngắn hay hình dạng vuông tròn xem sao. Chỉ có một giới hạn duy nhất là chi phí in profile.

Thông điệp profile

Được đặt ở trang bìa đầu tiên (phương châm bán hàng, phương châm phục vụ, khẩu hiệu, câu hỏi gợi ý, những gì hay nhất công ty bạn có …). Bởi trang bìa của profile đóng vai trò giống như dòng tít của một mẫu quảng cáo. Cứ 10 người thì có đến 8 không thực hiện đúng như vậy. Nếu như bạn cứ để đến trang trong mới đề cập đến chuyện bán hàng thì bạn đang bỏ phí cơ hội của mình.

Chọn hình ảnh

Hình ảnh phải biểu đạt được những ý cần thiết, một bức ảnh hay miêu tả hình ảnh công ty bạn tốt hơn là dùng từ ngữ.

Dùng hình chụp thay vì hình vẽ

Theo các cuộc thăm dò, những bản thiết kế dùng ảnh chụp làm cho số lượt khách gọi đến cao hơn 26% so với bản thiết kế dùng hình vẽ. Đối với những ngành hàng thông dụng, ảnh chụp gợi trong tâm trí người xem những hình ảnh thực và sống động. Còn những hình vẽ chúng ta nên dùng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang v…v… lúc đó profile của bạn sẽ có phong cách hơn.

Mang lại sự hảo hạng cho sản phẩm

Trong nhiều trường hợp, profile là sản phẩm của bạn, hay gần như là một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của nó.

Mời khách đặt hàng

Việc này đơn giản thôi. Trên bìa Profile thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và nên được bố trí ở nơi riêng biệt. Sau đó bạn cũng ghi rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ càng tốt.

Lưu ý khi in bìa Profile

Trong thiết kế profile vệc lựa chọn chất liệu giấy in ấn, cách gia công thành phẩm đóng cuốn cũng góp phần quan trọng vào sự thành công của dự án profile nói chung, đồng thời sẽ giúp mang lại hiệu quả cao nhất cho cuốn tài liệu chứng minh năng lực của doanh nghiệp.

Dù cho thiết kế của bạn tốt thế nào đi chăng nữa nhưng nếu như in ấn không được chú trọng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của tài liệu. Chất lượng in sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm cuối cùng mà bạn nhận được.

Về giấy in

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giấy phục vụ cho công việc in ấn profile. Mỗi loại giấy sẽ được phục vụ cho những nhu cầu in khác nhau và mục tiêu sử dụng tài liệu, việc lựa chọn giấy phù hợp để in bìa profile công ty không những mang lại tính thẩm mỹ, hiệu quả về mặt hình ảnh của doanh nghiệp mà còn giúp giảm chi phí cho hoạt động marketing. Các loại giấy thường được sử dụng in bìa:

  • Giấy Fort : Giấy fort có bề mặt nhám, bám mực tốt, đôi khi được dử dụng để in profile chất lượng cao và thường thấy được sử dụng nhiều nhất ở lĩnh vực như bất động sản.
  • Giấy Couché : có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng. Là loại giấy phổ biến và được ưa chuộng dùng để in profile nhất, bởi giấy couche có ưu điểm là lên màu đẹp và giá thành tốt, định lượng giấy cho Couché cho in bìa profile đẹp là 250 hoặc 300
  • Giấy Bristol: Giấy Bristol là loại giấy bìa (board) không tráng phủ (uncoated) nhưng tráng láng 2 mặt trắng cho in ấn đạt hiệu ứng cao. Thích hợp làm bìa bên ngoài hoặc ấn phẩm cần độ cứng cáp như bìa profile, trang link profile hay folder…
  • Giấy Crystal : có một mặt rất bóng gần như có phủ lớp keo bóng vậy, mặt kia nhám, thường xài trung gian giữa giấy Bristol và giấy Couché tùy theo mục đích yêu cầu sản phẩm…
  • Giấy mỹ thuật: Nếu bạn chú trọng đến sự sang trọng của profile thì nên in trên giấy Mỹ thuật. Giấy này có nhiều loại khác nhau như láng bóng, sù xì, đường gân, …Giấy Mỹ Thuật mặc dù không rẻ nhưng bù lại thẩm mĩ và giá trị của profile sẽ được nâng lên rất nhiều. Tuy nhiên cần lưu ý là khi in trên giấy mỹ thuật thì mẫu thiết kế bìa profile công ty cần hạn chế sử dụng màu sắc hay hình ảnh quá nhiều, tài liệu càng đơn giản, tinh tế thì càng sang trọng khi in trên giấy mỹ thuật.

Tin liên quan

  • Liên hệ ngay thietkeprofile.com.vn - chuyên thiết kế catalogue đẹp chuẩn

    Liên hệ ngay thietkeprofile.com.vn - chuyên thiết kế catalogue đẹp chuẩn

    09/04/2018
    Xem thêm →
  • Thiết kế profile chuyên nghiệp chuẩn mẫu quốc tế

    Thiết kế profile chuyên nghiệp chuẩn mẫu quốc tế

    13/03/2018
    Xem thêm →
  • Làm sao để thiết kế profile thật ấn tượng ?

    Làm sao để thiết kế profile thật ấn tượng ?

    28/06/2019
    Profile là thông điệp truyền tải nội dung về khả năng của bạn công ty bạn đến khách hàng
    Xem thêm →
  • Bí quyết thiết kế profile bất động sản chuyên nghiệp

    Bí quyết thiết kế profile bất động sản chuyên nghiệp

    06/03/2019
    Khi thiết kế profile bất động sản, ngoài việc cung cấp thông tin đầy đủ, concept nhất quán với nhận diện thương hiệu, profile công ty bất động sản chuyên nghiệp còn góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng uy tín, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng hiệu quả bán dự án cho chủ đầu tư.
    Xem thêm →

Sản phẩm liên quan

  • CJ
  • Profile D2D
  • Profile Nam Vĩnh Uyên
  • Profile AGIFISH

Bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp?

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkeprofile.com.vn. Chắc chắn mẫu profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội thắng thầu!!!

© 2019 thietkeprofile.com.vn. All rights reserved.