Thiết kế profile
Trang chủ»Kiến thức

Bao bì quyết định sự tăng lợi nhuận doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

15/10/2019

Bao bì sản phẩm là “người bán hàng thầm lặng”, giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng thông qua hình ảnh ấn tượng, độc đáo của mình. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đầu tư nghiêm túc và đúng mực cho vấn đề thiết kế bao bì.

Bài viết này sẽ lý giải lý do vì sao bao bì chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Từ đó, bạn sẽ có cách nhìn đúng đắn về tầm quan trọng của bao bì sản phẩm.

Bao bì chuyên nghiệp thúc đẩy quyết định mua hàng

Nghiên cứu của The Paper Worker chỉ ra rằng: “Một phần ba việc ra quyết định của người tiêu dùng dựa trên thiết kế bao bì sản phẩm”.

Bản thân bao bì đã là một công cụ “marketing tĩnh”, tạo thiện cảm và thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm này thay vì sản phẩm khác. Bao bì sản phẩm giúp cho người tiêu dùng “nếm”, “ngửi” và cảm nhận về sản phẩm, từ đó kích thích hành vi mua hàng, gia tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp.

Mục tiêu quan trọng nhất mà các doanh nghiệp hướng tới là chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy quá trình mua hàng của họ. Khi đứng giữa hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm trong siêu thị, điều gì thôi thúc người tiêu dùng nhặt vào giỏ hàng sản phẩm nào đó dù chưa biết rõ chất lượng? Đó là bao bì sản phẩm!

Bao bì chuyên nghiệp, đẹp mắt trước hết là gây sự chú ý, sau đó là cho khách hàng cảm nhận ban đầu về sản phẩm. Bao bì đại diện cho lời hứa của thương hiệu, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm tuyệt vời. Thông qua màu sắc, kiểu dáng, cách trang trí bố cục và các thông số sản phẩm trên bao bì người tiêu dùng, người tiêu dùng phần nào hiểu được tính cách và định vị thương hiệu, từ đó dẫn đến quyết định mua hàng.

Gia tăng sự trung thành thương hiệu

Quy tắc 80/20 chỉ ra rằng: 20% khách hàng sẽ mang đến 80% lợi nhuận cho công ty. Một thương hiệu muốn có vị trí vững chắc trên thị trường thì chắc chắn phải có lượng “người hâm mộ” nhất định. Lượng khách hàng trung thành này là đối tượng sử dụng sản phẩm của bạn thường xuyên, liên tục và xu hướng tăng theo cấp số cộng.

Bao bì thương hiệu là công cụ tuyệt vời giúp thương hiệu chăm sóc và “giao tiếp” thường xuyên với khách hàng qua mỗi lần sử dụng sản phẩm. Trường hợp điển hình phải kế đến Cocacola với kiểu dáng vỏ chai “uốn lượn” đi vào lịch sử. Dù trải qua hơn 100 năm với rất nhiều lần thay đổi kiểu dáng bao bì, tuy nhiên mẫu chai nguyên bản này vẫn được người tiêu dùng nhớ đến và yêu thích hơn cả.

Sản phẩm được định giá cao hơn

Bao bì là công cụ thường được các marketer sử dụng để “độn” thêm giá trị cho sản phẩm. Giữa hai sản phẩm có cùng tính năng, chất lượng tương đương, bao bì sản phẩm nào bắt mắt, sang trọng và ấn tượng hơn sẽ được định giá cao hơn. Người tiêu dùng sẵn sàng chi bỏ ra gấp đôi số tiền để mua sản phẩm có thương hiệu. Bao bì chính là yếu tố quan trọng giúp nâng tầm sản phẩm.

Một trường hợp điển hình có thể kể đến là mì ăn liền Miliket và Omachi. Hai sản phẩm này có chất lượng tương đương, tuy nhiên bao bì Omachi thể hiện sự cao cấp, ấn tượng, màu sắc hơn nên người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho Omachi từ 3.000đ đến 7.000đ. Trong khi đó Miliket trung thành với kiểu bao bì “xi măng” trong suốt 30 năm qua. Gần đây, Miliket mới có động thái thay đổi bao bì cho sản phẩm truyền thống của mình để hợp với xu hướng hiện đại ngày nay.

Quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chi phí dùng để tiếp cận một khách hàng mới thường cao hơn đến 5-15 lần chi phí để duy trì khách hàng cũ. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng các phương tiện truyền thông, quảng cáo thực sự tốn kém.

Vì vậy, một bao bì sản phẩm thu hút, độc đáo có thể tăng cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng với chi phí không quá đắt đỏ như các công cụ quảng bá khác. Sản phẩm được mua về sẽ xuất hiện thường xuyên trong nhà, văn phòng, trên kệ bếp… hay những nơi đông người, tăng khả năng “được nhìn thấy’, từ đó lượng khách hàng tiềm năng gia tăng.

Điển hình là chiến dịch “in tên lên vỏ chai coca” của Cocacola từng thành công vang dội tại Việt Nam và hơn 123 quốc gia trên thế giới. Chỉ một thay đổi lớn trong bao bì sản phẩm, Cocacola đã khiến lượng tiêu thụ Coca tại Úc tăng 7% với hơn 18 triệu lượt nhìn thấy thương hiệu trên các kênh social media; 76,000

Lucie Austin, Giám đốc Marketing của Coca-cola khu vực Nam Thái Bình Dương chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên trong vòng 125 năm, Coca-Cola có sự thay đổi lớn về bao bì sản phẩm. Chúng tôi muốn dùng tên riêng để nhấn mạnh về sự kết nối giữa con người với nhau trong xã hội"

Cuộc cách mạng về bao bì này thực sự đã mang lại thành công vượt mức mong đợi cho Cocacola!

Bao bì sản phẩm là một trong sáu nhân tố cốt lõi cho một chiến lược marketing hiệu quả. Bản thân bao bì đã là một nhà marketing tài giỏi có khả năng tự quảng bá cho mình. Điều đó lý giải vì sao bao bì chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng.

Tin liên quan

  • Thiết kế bao bì sản phẩm "chuẩn" đạt doanh thu

    Thiết kế bao bì sản phẩm "chuẩn" đạt doanh thu

    10/09/2019
    Hình thức bao bì sản phẩm có thể trở thành một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
    Xem thêm →
  • Các yếu tố quan trọng cần thể hiện trên mẫu thiết kế bao bì

    Các yếu tố quan trọng cần thể hiện trên mẫu thiết kế bao bì

    17/09/2019
    Bao bì sản phẩm được xem là một hình thức “marketing tĩnh”, nếu biết cách vận dụng có thể giúp doanh nghiệp bạn tăng 300% doanh số bán hàng.
    Xem thêm →
  • Các thiết kế bao bì bắt mắt tone màu sắc “Living Coral”

    Các thiết kế bao bì bắt mắt tone màu sắc “Living Coral”

    24/09/2019
    Năm 2019, Pantone công bố màu sắc nổi bật nhất của năm là Living Coral – màu san hô.
    Xem thêm →
  • Các thiết kế bao bì được sử dụng nhiều nhất hiện nay

    Các thiết kế bao bì được sử dụng nhiều nhất hiện nay

    01/10/2019
    Đứng trước hàng nghìn mẫu mã bao bì đa dạng , để lựa chọn được một thiết kế bao bì phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp quả không dễ. Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của các loại bao bì hiện có trên thị trường trong bài viết này nhé !
    Xem thêm →

Sản phẩm liên quan

  • Bao bì Puffme

Bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp?

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkeprofile.com.vn. Chắc chắn mẫu profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội thắng thầu!!!

© 2019 thietkeprofile.com.vn. All rights reserved.