Thiết kế profile
Trang chủ»Kiến thức

Các yếu tố quan trọng cần thể hiện trên mẫu thiết kế bao bì

17/09/2019

Bao bì sản phẩm được xem là một hình thức “marketing tĩnh”, nếu biết cách vận dụng có thể giúp doanh nghiệp bạn tăng 300% doanh số bán hàng. Thiết kế bao bì cũng là cách thể hiện sự hiện hữu của thương hiệu trên sản phẩm, khắc ghi vào tâm trí khách hàng điểm khác biệt độc đáo của thương hiệu.

Ấn tượng, sáng tạo

Thông thường, khi bước vào siêu thị người tiêu dùng chỉ có vài giây để quyết định trước khi nhặt một món đồ vào giỏ hàng. Vì vậy, để sản phẩm của bạn lọt vào “mắt xanh” của người tiêu dùng, nhất thiết bao bì sản phẩm của bạn phải độc đáo, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Sự sáng tạo phải được xây dựng trên nền tảng của định vị thương hiệu và các giá trị cốt lõi của thương hiệu. Từ màu sắc, kiểu dáng, phông chữ đến hình ảnh… đều phải tuân thủ điều này. Những bao bì bắt mắt, độc đáo sẽ kích thích thị giác người tiêu dùng, khiến họ thích thú và sẵn sàng “dùng thử xem sao”.

Người tiêu dùng có tâm lý “trông mặt mà bắt hình dong”, tức là thông qua hình ảnh, mẫu mã bao bì để đánh giá sơ bộ về sản phẩm. Chắc chắn, một sản phẩm được thiết kế bao bì bắt mắt, ấn tượng sẽ khiến khách hàng có cảm tình hơn một bao bì chỉ dày đặc thông số đơn điệu!

Thể hiện rõ thông tin sản phẩm

Ở mức tối thiểu, bao bì sản phẩm phải có các thông tin rõ ràng về nhà sản xuất, thành phần, công dụng, hạn sử dụng … Bề mặt bao bì cần thể hiện đầy đủ nhãn hiệu chính, nhãn hiệu phụ, phân cấp sản phẩm hay các ký hiệu thể hiện chất lượng, độ đẳng cấp của sản phẩm.

Khách hàng yêu thích sản phẩm nhờ vào cảm xúc ban đầu, tuy nhiên sẽ quyết định mua sản phẩm hay không phụ thuộc khá nhiều vào thông tin trên bao bì sản phẩm. Đặc biệt với các sản phẩm đắt tiền, sang trọng. Các yếu tố lý tính này sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm.

Do đó, bạn nên chú ý thiết kế nhãn mác rõ ràng, dễ đọc và có điểm nhấn chính – phụ trong các thông tin trên bao bì.

Sự phối hợp thống nhất giữa các yếu tố

Từ font chữ, kiểu dáng bao bì, màu sắc, hình ảnh thiết kế bao bì cần tương thích với sản phẩm và phù hợp với ngành hàng. Nếu bạn để ý, các ngành hàng về đồ ăn thường chọn các màu đỏ, cam hay xanh trên bao bì sản phẩm để thể hiện độ tươi ngon của sản phẩm cũng như kích thích thị giác người dùng. Có thể thấy KFC, Lotteria hay McDonald đều xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu từ biển bảng, hình ảnh bao bì… đều có một màu đỏ đặc trưng.

Ngoài ra, tất cả các yếu tố thể hiện trên bao bì phải đảm bảo tính thống nhất về bố cục, phông nền nhất quán trong cách thể hiện. Phong cách riêng của thương hiệu qua bao bì sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận dạng thương hiệu và ghi nhớ về sản phẩm.

Coca Cola là một ví dụ điển hình. Hơn 100 năm qua, thương hiệu nước giải khát số 1 thế giới này vẫn trung thành với kiểu chai thân cong (contour bottle), kiểu chữ cách điệu đặc trưng và màu đỏ chủ đạo. Sự kết hợp hài hòa của các yếu tố trên đã định hình trong tâm trí người tiêu dùng, giúp thương hiệu này được nhận ra ngay lập tức giữa hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm cùng loại.

Tạo ra cảm xúc cho người xem

Nghiên cứu chỉ ra rằng: “Có 45% khách hàng có ý định mua sản phẩm trước khi đến cửa hàng nhưng 11% trong số đó quyết định dựa trên cảm xúc nhất thời và sự điều hướng tại cửa hàng.

Như vậy, một bao bì ấn tượng, khác biệt và khơi gợi cảm xúc ở khách hàng sẽ có cơ hội nhận được sự yêu thích cao hơn một sản phẩm chỉ đơn thuần thông tin khô khan. Bao bì sản phẩm là tiếng nói của thương hiệu, có phong cách và cá tính riêng biệt. Thông qua thương hiệu sản phẩm, người tiêu dùng khéo léo thể hiện khao khát thầm kín và tính cách của mình.

Tính đa dụng, tiện lợi

Trước nay, bao bì thường được chỉ sử dụng một lần hoặc dùng xong rồi bỏ. Vì vậy, trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giành giật tâm trí khách hàng, bao bì tiện dụng chính là giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng. Chỉ một chi tiết nhỏ nhặt nhưng mang lại lợi thế cạnh tranh rất lớn cho doanh nghiệp.

Bao bì sữa tắm ngày nay thường có thêm móc để thuận tiện trong sử dụng, hình dáng thon để cầm dễ dàng hơn. Hay nắp đậy của nước xả vải Comfort có thêm chức năng chia vạch để đo mức sử dụng.

Bao bì được xem như người sứ giả truyền tải thông điệp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, thuyết phục và kích thích hành động mua hàng. Nếu biết cách vận dụng đúng cách các yếu tố cần thể hiện trên mẫu thiết kế bao bì, hiệu quả mang lại sẽ thật sự bất ngờ. Nếu bạn muốn sở hữu những mẫu bao bì chuyên nghiệp nhưng không có nhiều thời gian và nhân lực, hãy để Istar làm thay bạn. Liên hệ ngay để được các chuyên gia tại Istar tư vấn miễn phí cho bạn.

Thông tin liên hệ:

  • Số điện thoại: 098.1177.910
  • Địa chỉ: 69 Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Email: info@brochure.vn

Tin liên quan

  • Thiết kế bao bì sản phẩm "chuẩn" đạt doanh thu

    Thiết kế bao bì sản phẩm "chuẩn" đạt doanh thu

    10/09/2019
    Hình thức bao bì sản phẩm có thể trở thành một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
    Xem thêm →
  • Các thiết kế bao bì bắt mắt tone màu sắc “Living Coral”

    Các thiết kế bao bì bắt mắt tone màu sắc “Living Coral”

    24/09/2019
    Năm 2019, Pantone công bố màu sắc nổi bật nhất của năm là Living Coral – màu san hô.
    Xem thêm →
  • Các thiết kế bao bì được sử dụng nhiều nhất hiện nay

    Các thiết kế bao bì được sử dụng nhiều nhất hiện nay

    01/10/2019
    Đứng trước hàng nghìn mẫu mã bao bì đa dạng , để lựa chọn được một thiết kế bao bì phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp quả không dễ. Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của các loại bao bì hiện có trên thị trường trong bài viết này nhé !
    Xem thêm →
  • Bao bì quyết định sự tăng lợi nhuận doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

    Bao bì quyết định sự tăng lợi nhuận doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

    15/10/2019
    Bài viết này sẽ lý giải lý do vì sao bao bì chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Từ đó, bạn sẽ có cách nhìn đúng đắn về tầm quan trọng của bao bì sản phẩm.
    Xem thêm →

Sản phẩm liên quan

  • Bao bì Puffme

Bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp?

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkeprofile.com.vn. Chắc chắn mẫu profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội thắng thầu!!!

© 2019 thietkeprofile.com.vn. All rights reserved.