Thiết kế profile
Trang chủ»Kiến thức

Kinh nghiệm thiết kế bao bì cho từng loại mỹ phẩm

03/12/2019

Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel: “Việt Nam là đất nước có tỷ suất tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam được dự đoán sẽ cán mốc 2,35 tỷ USD vào năm 2018.” Điều đó chứng tỏ nếu doanh nghiệp bạn biết khai thác và đầu tư đúng mức, đây sẽ là một “món hời”!

Mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm dành cho da

Sự sang trọng của bao bì mỹ phẩm đến phần lớn từ bao bì. Vì vậy, nhà thiết kế luôn ưu tiên sử dụng các màu sắc tôn vinh sản phẩm, dùng hình ảnh đại diện đẹp mắt, tận dụng tối đa sự đơn giản, sang trọng và huyền bí, mang lại cảm xúc cho khách hàng.

Nước hoa thể hiện sự thanh tao, duyên dáng của người phụ nữ, vì vậy nhà thiết kế rất chú trọng trong khâu thiết kế bao bì nước hoa. Đảm bảo yếu tố thanh thoát, đơn giản mà vẫn toát lên sự sang trọng.

Sự sang trọng, tinh tế trong mẫu bao bì bộ mỹ phẩm dành cho da này sẽ khiến người tiêu dùng chú ý ngay lập tức. Sự quý phái đến từ chất liệu thủy tinh mà nhãn hàng sử dụng, từ màu vàng trắng sang trọng thu hút mọi ánh nhìn.

Màu sắc bao bì mỹ phẩm có sức hút thị giác cực kỳ lớn, nếu khai thác được đây sẽ là điểm khác biệt độc đáo phân biệt sản phẩm của bạn với sản phẩm khác trên thị trường.

Trên bao bì của các loại mỹ phẩm, nhà sản xuất thường sử dụng kiểu chữ kinh điển, tạo sự tin cậy và cảm giác quý phái, thanh lịch. Và chữ màu thường đem đến hiệu ứng tâm lý cao hơn so với chữ đen trắng.

Điển hình là sản phẩm NIVEA. Chữ trên bao bì sản phẩm của NIVEA rất ít, chỉ có tên thương hiệu NIVEA và tên sản phẩm đó. Không cần đọc thông tin người dùng vẫn có thể nhận biết đây là mỹ phẩm bởi chính kiểu chữ của nó. Kiểu dáng khỏe khoắn của phông chữ NIVEA màu trắng kết hợp với nét chữ thanh mảnh của tên sản phẩm, đem đến sự tương phản mạnh mẽ về hình khối – vững chãi và mềm mại nhưng vẫn thống nhất và quyến rũ.

Mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm dành cho lông tóc

Với các dòng mỹ phẩm dành cho lông, tóc thì áp dụng với cả hai đối tượng là nam và nữ. Các sản phẩm mỹ phẩm lông, tóc thường là dầu gội, dầu xả, thuốc nhuộm tóc, gel vuốt tóc, kem tẩy lông, kem cạo râu…

Đối với ngành hàng mỹ phẩm dành cho nữ thì sự sang trọng, quyến rũ trong thiết kế bao bì là yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì vậy tông màu sử dụng thường là hồng, xanh, tím để gợi nên nét uyển chuyển, nữ tính hay sắc đỏ rực rỡ, quyến rũ tạo cảm hứng cho khách hàng nữ giới.

Với mỹ phẩm dành cho nam giới thì tông màu ghi hay xanh sẽ được tận dụng triệt để với mục đích tạo sự lôi cuốn, mạnh mẽ. Có thể lấy ví dụ trường hợp của Dầu gội X-men. X-men xây dựng hình ảnh người đàn ông đích thực với tính cách mạnh mẽ, thông minh, quyết đoán, vì vậy bao bì sản phẩm họ sử dụng tông màu xanh dương, nâu xám đen, với đường nét thiết kế dứt khoát.

Mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm dành cho mắt

Với các bao bì mỹ phẩm dành cho mắt như bút kẻ mắt, kẻ lông mày, chốt mi…màu sắc tượng trưng sẽ mang đến 1 ý nghĩa và cảm xúc cho người dùng. Màu sắc bạn lựa chọn cần phù hợp với định vị và phong cách sản phẩm. Với các bao bì mỹ phẩm dành cho mắt, nhà thiết kế thường chọn tông màu đen hoặc phá cách hơn với các màu trội, có tác dụng thu hút thị giác người tiêu dùng.

Những sản phẩm có gam màu trầm tư đỏ mận, tím đậm, vàng tim hay nâu đen… tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho sản phẩm. Sản phẩm này thường hướng đến đối tượng phụ nữ thành đạt, đẳng cấp, có địa vị…

Mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm dành cho môi

Bao bì mỹ phẩm dành cho môi như son môi, chất làm ẩm môi, bóng môi… thường sử dụng chất liệu nhựa vì tính tiện dụng, nhẹ nhàng và dễ sử dụng.

Hộp son môi thường thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, tuy nhiên vẫn phải thể hiện được yếu tố thương hiệu và đầy đủ thông tin của nhà sản xuất.

Bao bì sản phẩm chuyên nghiệp có thể giúp các doanh nghiệp tăng 300% doanh số nếu biết vận dụng đúng cách. Bộ sưu tập các mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp tuyệt vời trên đây hi vọng sẽ giúp bạn có thêm các ý tưởng mới mẻ, sáng tạo trong việc thiết kế bao bì cho thương hiệu của mình.

Tin liên quan

  • Thiết kế bao bì sản phẩm "chuẩn" đạt doanh thu

    Thiết kế bao bì sản phẩm "chuẩn" đạt doanh thu

    10/09/2019
    Hình thức bao bì sản phẩm có thể trở thành một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
    Xem thêm →
  • Các yếu tố quan trọng cần thể hiện trên mẫu thiết kế bao bì

    Các yếu tố quan trọng cần thể hiện trên mẫu thiết kế bao bì

    17/09/2019
    Bao bì sản phẩm được xem là một hình thức “marketing tĩnh”, nếu biết cách vận dụng có thể giúp doanh nghiệp bạn tăng 300% doanh số bán hàng.
    Xem thêm →
  • Các thiết kế bao bì bắt mắt tone màu sắc “Living Coral”

    Các thiết kế bao bì bắt mắt tone màu sắc “Living Coral”

    24/09/2019
    Năm 2019, Pantone công bố màu sắc nổi bật nhất của năm là Living Coral – màu san hô.
    Xem thêm →
  • Các thiết kế bao bì được sử dụng nhiều nhất hiện nay

    Các thiết kế bao bì được sử dụng nhiều nhất hiện nay

    01/10/2019
    Đứng trước hàng nghìn mẫu mã bao bì đa dạng , để lựa chọn được một thiết kế bao bì phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp quả không dễ. Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của các loại bao bì hiện có trên thị trường trong bài viết này nhé !
    Xem thêm →

Sản phẩm liên quan

  • Bao bì Puffme

Bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp?

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkeprofile.com.vn. Chắc chắn mẫu profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội thắng thầu!!!

© 2019 thietkeprofile.com.vn. All rights reserved.