Thiết kế profile
Trang chủ»Kiến thức

Kinh nghiệm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho ngành du lịch

10/12/2019

“Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2020 ngành du lịch Việt Nam dự kiến sẽ thu hút 11-12 triệu khách quốc tế và 45-48 triệu khách nội địa. Doanh thu từ du lịch dự kiến sẽ đạt 18-19 tỷ USD năm 2020”. Như vậy, tiềm năng từ ngành du lịch cực kỳ lớn nếu như đầu tư bài bản và biết khai thác đúng cách. Vì vậy việc đầu tư xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng trong việc thúc đẩy lượng khách du lịch và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp, quốc gia.

Vai trò của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch

Đối với doanh nghiệp du lịch

Quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách du lịch: Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò như “đại sứ thương hiệu” giúp truyền tải thông điệp truyền thông đến với khách du lịch theo cách ấn tượng, sáng tạo và bài bản nhất. Đặc biệt với thương hiệu du lịch quốc gia, bộ nhận diện thương hiệu sẽ khéo léo tôn vinh các giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc đến du khách nước ngoài.

Nâng tầm thương hiệu du lịch: Một doanh nghiệp hay quốc gia chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ được đánh giá cao hơn về độ chuyên nghiệp, đầu tư bài bản và có nội lực tốt.

Tạo tính đồng nhất khi thương hiệu du lịch xuất hiện trên truyền thông: Đó là lý do vì sao mỗi doanh nghiệp cần có bộ Brand Guideline (bộ quy chuẩn thương hiệu) để làm nền tảng định hướng cho mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu. Thương hiệu có sự đồng nhất trong thiết kế, màu sắc, hình ảnh sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận diện, tăng độ phủ thương hiệu.

Đối với khách hàng

Căn cứ lựa chọn đặt tour du lịch: Một đơn vị du lịch có sự đầu tư bài bản từ logo, slogan, website, facebook đến các chi tiết nhỏ nhặt như đồng phục nhân viên, catologue các tour du lịch hay quà tặng cho khách hàng… sẽ gây ấn tượng cho khách hàng, căn cứ để khách du lịch chọn bạn hay đối thủ đồng hành trong chuyến du lịch khám phá.

Tạo dựng lòng tin nơi khách hàng: Sự bài bản, chỉn chu trong từng thiết kế hay các ấn phẩm truyền thông sẽ gây dựng được lòng tin nơi khách hàng, gia tăng sự trung thành thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch gồm những gì?

1. Hệ thống hình ảnh thương hiệu

Logo và bộ quy chuẩn logo

Quy chuẩn logo là những hướng dẫn về việc sử dụng logo đặt lên các ứng dụng khác nhau nhằm đảm bảo sự nhận diện thương hiệu đồng bộ và chuyên nghiệp nhất.

  • Thương hiệu và slogan tiếng Việt
  • Thương hiệu và slogan tiếng Anh
  • Họa tiết điển hình
  • Họa tiết truyền thống
  • Font chữ

2/ Hệ thống thiết kế dụng

  • Văn phòng phẩm: Danh thiếp, thẻ nhân viên, kẹp tài liệu, bảng thông tin, giấy nhớ, giấy tiêu đề, mẫu fax…
  • Quảng cáo: Băng rôn, banner dọc, ngang, biển hiệu, phông sự kiện, phương tiện giao thông (xe hơi, ô tô, máy bay, du thuyền)
  • Truyền thông: Giao diện powerpoint, giao diện website, chữ ký thư ký điện tử, poster, lịch, tờ rơi, tờ gấp, thiệp chúc mừng, túi giấy, thư mời, băng đón khách, Brochure và Catologue các tour du lịch…
  • Quà tặng cho khách hàng, đối tác: Bút, lắc treo chìa khóa, túi giấy, đồ mỹ nghệ, tranh thêu, đồ gốm…

Tin liên quan

  • Những điều cần nhớ khi triển khai xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

    Những điều cần nhớ khi triển khai xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

    20/08/2019
    Mọi doanh nghiệpp từ quy mô nhỏ hay lớn đều cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thương hiệu, bài viết sẽ phân tích chi tiết về mọi mặt xung quanh hoạt động này.
    Xem thêm →
  • Kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

    Kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

    03/09/2019
    Lựa chọn một đơn vị thiết kế thương hiệu uy tín là việc cần làm đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
    Xem thêm →
  • Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng

    Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng

    22/10/2019
    Việc đầu tư, nâng tầm giá trị thương hiệu cho nhà hàng là việc làm quan trọng cần thực hiện ngay từ những ngày đầu khai trương.
    Xem thêm →
  • Những điều cần biết khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm

    Những điều cần biết khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm

    05/11/2019
    Với lĩnh vực thực phẩm, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu càng trở nên cần thiết hơn trong việc tạo ra sự lôi cuốn và lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu.
    Xem thêm →

Sản phẩm liên quan

Bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp?

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkeprofile.com.vn. Chắc chắn mẫu profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội thắng thầu!!!

© 2019 thietkeprofile.com.vn. All rights reserved.