Thiết kế profile
Trang chủ»Kiến thức

Kinh nghiệm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho ngành y tế

17/12/2019

Bệnh viện – y tế một lĩnh vực thiên về yếu tố lý tính, tuy nhiên hệ thống nhận diện thương hiệu bệnh viện càng chuyên nghiệp và đồng bộ sẽ đem đến sự an tâm, tin tưởng cho bệnh nhân. Không chỉ vậy, bộ nhận diện thương hiệu bài bản, rõ ràng sẽ giúp bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu thông tin.

Vai trò của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện

Đối với bệnh viện

Thể hiện tính chuyên nghiệp và tin cậy: Hệ thống nhận diện thương hiệu đầy đủ sẽ gia tăng độ chuyên nghiệp, quy củ của bệnh viện.

Đảm bảo tính đồng bộ: Sự đồng bộ trong thiết kế từ những nhận diện cốt lõi như logo, tên thương hiệu, slogan đến các chi tiết nhỏ khác sẽ giúp thương hiệu bệnh viện được nhận biết rộng rãi hơn.

Đối với bệnh nhân

  • Dễ dàng nhận biết thương hiệu bệnh viện: Thông qua các dấu hiệu về màu sắc, hình ảnh, logo bệnh viện, bệnh nhân sẽ dễ dàng nhận biết về lĩnh vực đặc thù của bệnh viện (đa khoa, tai mũi họng…), từ đó dễ dàng tìm kiếm hơn khi phát sinh nhu cầu.
  • Dễ dàng tìm kiếm và tìm hiểu thông tin: Những thông tin về kiến thức phòng, chữa bệnh, phiếu khám sức khỏe, hướng dẫn đơn thuốc… đòi hỏi tính chính xác cao vì vậy các thông tin trên bộ nhận diện thương hiệu càng rõ ràng sẽ giúp khách hàng dễ tìm kiếm thông tin hơn.
  • Mang đến sự an tâm, tin tưởng: Với những bệnh viện chú trọng vào các chi tiết nhỏ như đồ dùng cá nhân cho bệnh nhân, các tài liệu hướng dẫn đến các thông tin rõ ràng về bệnh viện, trình độ bác sỹ… sẽ khiến bệnh nhân tin tưởng hơn.
Bộ nhận diện thương hiệu của bệnh viện phụ sản Từ Dũ

Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện gồm những gì?

1/ Tên thương hiệu

Sáng tạo tên cho thương hiệu bệnh viện

2/ Thiết kế nhận diện

  • Slogan: Sáng tác slogan ấn tượng truyền tải thông điệp thương hiệu
  • Logo: Sáng tác logo nhận diện thương hiệu

3/ Ứng dụng tĩnh cơ bản

Hệ thống phục vụ bệnh nhân

  • Phòng lưu trú: gối, dép đi trong phòng, dép đi trong nhà tắm, cốc, ly chia vạch đo nước pha sữa/thuốc, lót ly, thực đơn đồ ăn/uống, bảng nhắc giờ/liều lượng uống thuốc, hộp đựng khăn giấy, khăn ướt vô trùng, hướng dẫn sử dụng phòng bệnh…
  • Phòng tắm: quần áo cho bệnh nhân, bàn chải đánh răng, cốc đánh răng, hộp giấy, khăn mặt, khăn tắm, túi đựng rác, túi đựng đồ giặt bẩn, túi đựng quần áo sạch
  • Dành cho phòng khám: Phiếu bảng giá dịch vụ, bảng giá, phiếu hẹn khám, sổ khám bệnh, phiếu thông tin sức khỏe, phiếu đăng ký phòng dịch vụ cao cấp, phiếu kiểm tra kết quả lâm sàng, phiếu chụp xét nghiệm, phiếu chụp X-quang, phiếu chụp CT, phiếu nội soi, phiếu sinh thiết, phiếu trả kết quả tổng hợp, đơn thuốc, phong bì đựng kết quả, phiếu thông tin sức khỏe, phiếu cam đoan trước và sau khi phẫu thuật
  • Phòng điều trị nội trú: Phiếu nhập viện, thẻ tên nhân viên, hồ sơ bệnh án, biểu đồ nhiệt độ, biểu đồ huyết áp, kết quả điều chẩn, phác đồ điều trị
  • Tài liệu tuyên truyền/hướng dẫn: poster, biểu đồ phát triển trẻ em, tháp dinh dưỡng, giới thiệu sơ đồ bệnh viện, hướng dẫn nơi gửi xe…
  • Kết quả kiểm tra/khám/chữa bệnh: giấy chứng sinh, giấy chứng tử, giấy chứng nhận tỷ lệ thương tích, giấy chứng nhận pháp y
  • Dịch vụ sau khám và điều trị: giấy ra viện, giấy hẹn khám định kỳ, giấy tái khám, thẻ VIP, voucher, sổ tiêm chủng…

Hệ thống tài liệu văn phòng và xúc tiến thương mại

  • Tài liệu văn phòng: Danh thiếp bác sĩ, danh thiếp bệnh viện, danh thiếp phòng dịch vụ khách hàng và hotline, bao bì thư, tiêu đề, giấy fax, phiếu thu chi, powerpoint
  • Hệ thống xúc tiến thương mại: biển hiệu bệnh viện, banner, tờ rơi, tờ gấp, website, fanpage, email marketing, profile bệnh viện, quà tặng bệnh nhân…

Tin liên quan

  • Những điều cần nhớ khi triển khai xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

    Những điều cần nhớ khi triển khai xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

    20/08/2019
    Mọi doanh nghiệpp từ quy mô nhỏ hay lớn đều cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thương hiệu, bài viết sẽ phân tích chi tiết về mọi mặt xung quanh hoạt động này.
    Xem thêm →
  • Kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

    Kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

    03/09/2019
    Lựa chọn một đơn vị thiết kế thương hiệu uy tín là việc cần làm đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
    Xem thêm →
  • Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng

    Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng

    22/10/2019
    Việc đầu tư, nâng tầm giá trị thương hiệu cho nhà hàng là việc làm quan trọng cần thực hiện ngay từ những ngày đầu khai trương.
    Xem thêm →
  • Những điều cần biết khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm

    Những điều cần biết khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm

    05/11/2019
    Với lĩnh vực thực phẩm, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu càng trở nên cần thiết hơn trong việc tạo ra sự lôi cuốn và lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu.
    Xem thêm →

Sản phẩm liên quan

Bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp?

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkeprofile.com.vn. Chắc chắn mẫu profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội thắng thầu!!!

© 2019 thietkeprofile.com.vn. All rights reserved.