Thiết kế profile
Trang chủ»Kiến thức

Lựa chọn màu sắc cho thiết kế bao bì mỹ phẩm

19/11/2019

Mỹ phẩm là một loại sản phẩm làm đẹp hướng đến đối tượng là con gái, phụ nữ, những người mà rất nhạy cảm với cái đẹp, trau chuốt hình thức bên ngoài. Do vậy, thiết kế bao bì mỹ phẩm đòi hỏi công sức rất lớn, những thiết kế công phu, táo bạo và mang tính nghệ thuật cao. Ngoài những họa tiết, chất liệu, màu sắc là thứ dễ dàng chiếm trọn trái tim của giới nữ nhất.

Màu sắc và cảm xúc

Mỗi màu sắc đều biểu trưng cho 1 ý nghĩa và đem đến những cảm xúc khác nhau. Màu xanh đầy yên ả, thanh bình nhưng cũng buồn thăm thẳm. Màu đen đen tối, u sầu nhưng lại mang vẻ thanh cao, lịch lãm, sang trọng. Màu trắng thiên thần, tinh khôi nhưng cũng dễ gây nhàm chán.

Màu sắc luôn có tiếng nói riêng. Dùng đúng chỗ, bao bì mỹ phẩm có thể Màu đỏ có thể tươi đẹp, quyến rũ trong một số trường hợp nhưng ở hoàn cảnh khác nó trở nên tiêu cực, khiêu khích. Màu tím có thể quyến rũ nhưng khi dùng sai vị trí sẽ khiến khách hàng tụt cảm xúc, khó chịu.

Màu sắc với từng dòng mỹ phẩm

1. Mỹ phẩm cho khách hàng cao cấp

Đây thường là những những khách hàng giàu có (phụ nữ có địa vị, thành đạt, đẳng cấp), khách hàng trung niên (điều kiện kinh tế ổn định), khách hàng có thu nhập (cô nàng công sở). Những vị khách này có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn mỹ phẩm. Mục tiêu sử dụng mỹ phẩm của họ không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp mà còn là khẳng định vị thế. Do vậy mà, thiết kế bao bì ở đây có ý nghĩa rất lớn. Bao bì sẽ thể hiện rõ giá trị của sản phẩm họ đang sử dụng và gián tiếp nâng tầm giá trị của họ.

Đối với những khách hàng này, thiết kế bao bì ưu tiên những sắc màu có cường độ cao và tối. Tiêu biểu như màu vàng đậm, đỏ đậm, tím đậm hay các gam màu tối như nâu vàng, đen bóng … Ngay khi nhìn vào có thể tạo ngay cảm giác khác biệt, sự đẳng cấp, lịch lãm, sang trọng.

Màu đỏ đậm nhấn mạnh đến quyền lực, sự quyến rũ, sang trọng kì bí. Vàng đậm lại toát lên sự hưng thịnh, giàu có. Trong khi đó, tím đậm đầy huyền ảo, khó đoán, cũng phần nào đó thể hiện sự hạnh phúc sâu lắng. Đen bóng ảo diệu, sâu thẳm, hấp dẫn và đầy quyền lực địa vị.

Rõ ràng, lựa chọn đúng, tinh tế màu sắc bao bì sẽ giúp thể hiện đúng tính chất, tính cách mỹ phẩm và khơi gợi được niềm tự hào khi sử dụng của khách hàng nhóm này.

2. Mỹ phẩm cho bạn gái

Khách hàng này là những bạn nữ tuổi teen hoặc sinh viên đại học. Họ thường chưa có thu nhập, còn phụ thuộc vào bố mẹ. Phong cách của họ trẻ trung, năng động, nhiệt huyết, tươi mới. Trái ngược với nhóm khách hàng cao cấp, mục đích họ dùng mỹ phẩm thường chỉ để tô đẹp bản thân. Những mục đích khác rất hiếm. Họ sử dụng mỹ phẩm phần lớn do nội tâm muốn trở nên đẹp hơn trong mắt mọi người, tự tin đứng trước đám đông hoặc do hoàn cảnh – Thấy nhiều người dùng, họ cũng muốn thử.

Do vậy, khách hàng nhóm này khá quan tâm đến giá cả của mỹ phẩm, coi trọng hình thức bề ngoài là chính. Thiết bao bì tuy không cần quá sang trọng, cầu kỳ như ở nhóm thứ nhất nhưng cần phải bắt mắt, sáng tạo, rực rỡ, hướng đến sự trẻ trung như hồng, xanh lá cây sáng, vàng tươi…

Màu hồng đáng yêu, tinh nghịch. Xanh lá cây đầy sức sống, năng động, tươi mới. Vàng tươi căng tròn nhiệt huyết, năng lượng, khát vọng, đam mê. Đó là những màu sắc rất quyến rũ với nhóm khách hàng này. Sử dụng, kết hợp hợp lý sẽ cho ra những kết quả bất ngờ.

3. Mỹ phẩm cho bé gái

Ngày này, ngay cả những bé gái cũng được cha mẹ dùng phấn (phấn rôm), son (son dưỡng, son màu), sữa tắm… Đối với những bé gái, mục đích sử dụng mỹ phẩm phần lớn đến từ công dụng của sản phẩm như bảo vệ môi, da. Mục đích làm đẹp ít quan trọng hơn chủ yếu đến từ ý thích của bố mẹ.

Do vậy, màu sắc sử dụng trong thiết kế bao bì mỹ phẩm cho đối tượng này cần những màu nhẹ dịu, tươi sáng, ngây thơ như màu hồng phấn, xanh lá cây, tím, vàng sáng, tím…

Sử dụng màu sắc để thiết kế bao bì mỹ phẩm đòi hỏi nhà thiết kế nhiều kinh nghiệm, sáng tạo và có kiến thức vững chắc về màu sắc. Sử dụng đúng màu sắc khiến bao bì mỹ phẩm trở nên cuốn hút nhưng sai màu sẽ là thảm họa.

Tin liên quan

  • Thiết kế bao bì sản phẩm "chuẩn" đạt doanh thu

    Thiết kế bao bì sản phẩm "chuẩn" đạt doanh thu

    10/09/2019
    Hình thức bao bì sản phẩm có thể trở thành một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
    Xem thêm →
  • Các yếu tố quan trọng cần thể hiện trên mẫu thiết kế bao bì

    Các yếu tố quan trọng cần thể hiện trên mẫu thiết kế bao bì

    17/09/2019
    Bao bì sản phẩm được xem là một hình thức “marketing tĩnh”, nếu biết cách vận dụng có thể giúp doanh nghiệp bạn tăng 300% doanh số bán hàng.
    Xem thêm →
  • Các thiết kế bao bì bắt mắt tone màu sắc “Living Coral”

    Các thiết kế bao bì bắt mắt tone màu sắc “Living Coral”

    24/09/2019
    Năm 2019, Pantone công bố màu sắc nổi bật nhất của năm là Living Coral – màu san hô.
    Xem thêm →
  • Các thiết kế bao bì được sử dụng nhiều nhất hiện nay

    Các thiết kế bao bì được sử dụng nhiều nhất hiện nay

    01/10/2019
    Đứng trước hàng nghìn mẫu mã bao bì đa dạng , để lựa chọn được một thiết kế bao bì phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp quả không dễ. Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của các loại bao bì hiện có trên thị trường trong bài viết này nhé !
    Xem thêm →

Sản phẩm liên quan

  • Bao bì Puffme

Bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp?

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkeprofile.com.vn. Chắc chắn mẫu profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội thắng thầu!!!

© 2019 thietkeprofile.com.vn. All rights reserved.