Thiết kế profile
Trang chủ»Kiến thức

Những điều cần biết khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm

05/11/2019

“Khoảng 94% dân số trên thế giới nhận biết được logo đỏ trắng của thương hiệu Coca-Cola và “Coca-Cola” là từ được hiểu rộng rãi đứng thứ hai tại Mỹ, chỉ sau từ “OK”. Như vậy, logo, tên thương hiệu nói riêng cũng như hệ thống nhận diện thương hiệu nói chung là “cầu nối” truyền tải thông điệp, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn giữa hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm khác cùng loại.

Với lĩnh vực thực phẩm, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu càng trở nên cần thiết hơn trong việc tạo ra sự lôi cuốn và lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu.

Tại sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu thực phẩm?

Thể hiện thông điệp thương hiệu một cách nhất quán, có hệ thống

Một thương hiệu không đơn thuần chỉ là logo hay tên thương hiệu mà là tổng hòa của tất cả các yếu tố khác từ màu sắc, ngôn ngữ, cách thức truyền thông… Nó nói lên “bạn là ai” và “tại sao bạn lại có mặt trên thị trường”. Vì vậy, sự nhất quán trong thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu thực phẩm sẽ giúp truyền tải thông điệp và bản sắc doanh nghiệp đến “tai” khách hàng một cách đầy đủ nhất.

Với Coca Cola – 1 trong 5 Công ty Thực phẩm & Đồ uống mạnh nhất thế giới, tính hệ thống và nhất quán được thể hiện xuyên suốt tất cả các thiết kế nhận diện thương hiệu. Từ kiểu dáng chai thân cong Contour Bottle, kiểu chữ uốn lượn Spencerian đến màu đỏ đặc trưng được khai thác hơn 100 năm qua, tất cả được đưa vào hệ thống nhận diện thương hiệu giúp định hình trong tâm trí khách hàng hình ảnh thương hiệu.

Thuận lợi trong việc bán hàng, giúp gia tăng doanh số

Nghiên cứu từng chỉ ra rằng: hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng 300% doanh số bán hàng. Khi bước chân vào siêu thị, người tiêu dùng chỉ có vài phút, thậm chí vài giây để quyết định mua sản phẩm.

Đặc biệt yếu tố thu hút thị giác trong thiết kế như hình ảnh bắt mắt, lôi cuốn, kiểu chữ, màu sắc đặc trưng đến logo, tên thương hiệu rõ ràng sẽ khiến khách hàng yêu thích và “đổ gục” ngay lần đầu tiếp xúc. Đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm thì điều này càng cần thiết.

Giảm chi phí quảng cáo khuyến mãi

Các chuyên gia tư vấn thương hiệu trên thế giới từng chỉ ra rằng: “Thiết kế bao bì sản phẩm – một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn hẳn 3 chiến dịch quảng cáo truyền thông và 8 kỳ khuyến mãi!”. Như vậy với các thương hiệu thực phẩm, việc đầu tư bài bản cho hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo, khuyến mãi bởi các yếu tố nhận diện đã tự thân quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng.

Hệ thống nhận diện thương hiệu thực phẩm gồm những gì?

  • Bộ nhận diện cốt lõi: tên, logo, slogan thương hiệu thực phẩm
  • Bộ nhận diện văn phòng và cơ sở sản xuất: danh thiếp, thư chúc mừng, lịch thương hiệu, hóa đơn, backrop quầy lễ tân, tranh trang trí văn phòng, nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu…
  • Ấn phẩm marketing: Catologue, Profile công ty, voucher, tờ rơi,...
  • Nhận diện sản phẩm: bao bì, nhãn mác, màu sắc, kiểu dáng chai hộp đựng thực phẩm, chất liệu bao bì, kiểu chữ trên bao bì, kiểu dáng bao bì sản phẩm…
  • Nhận diện thương hiệu tại cơ sở kinh doanh: biển bảng, poster,…
  • Nhận diện thương hiệu điện tử: website, fanpage, blog, email marketing…
  • Nhận diện môi trường: biển hiệu công ty, biển hiệu phòng ban…

Tin liên quan

  • Những điều cần nhớ khi triển khai xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

    Những điều cần nhớ khi triển khai xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

    20/08/2019
    Mọi doanh nghiệpp từ quy mô nhỏ hay lớn đều cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thương hiệu, bài viết sẽ phân tích chi tiết về mọi mặt xung quanh hoạt động này.
    Xem thêm →
  • Kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

    Kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

    03/09/2019
    Lựa chọn một đơn vị thiết kế thương hiệu uy tín là việc cần làm đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
    Xem thêm →
  • Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng

    Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng

    22/10/2019
    Việc đầu tư, nâng tầm giá trị thương hiệu cho nhà hàng là việc làm quan trọng cần thực hiện ngay từ những ngày đầu khai trương.
    Xem thêm →

Sản phẩm liên quan

Bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp?

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkeprofile.com.vn. Chắc chắn mẫu profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội thắng thầu!!!

© 2019 thietkeprofile.com.vn. All rights reserved.