Thiết kế profile
Trang chủ»Kiến thức

Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế profile

21/03/2019

Định nghĩa Profile

Profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực, được thiết kế nhằm giới thiệu và chứng minh năng lực của công ty, bao gồm những thế mạnh và thành tựu nổi bật, nhằm khẳng định vị thế doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu bền vững lâu dài.

Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế profile

Nội dung cho profile

Ý tưởng và nội dung là phần cốt lõi của cuốn profile, giúp cung cấp thông tin cho độc giả, tạo sự quan tâm hứng thú và dẫn dắt độc giả hành động.

Để thực hiện việc biên tập nội dung tốt, cần chú ý:

Bước 1: Định hướng nội dung

Ở bước này, người biên tập (Copywriter) sẽ xác lập các tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên các dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế profile, đối tượng độc giả, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, phong cách, các thông điệp chính…

Bước 2: Phác thảo cấu trúc nội dung profile

Copywriter sẽ đưa ra một danh mục gồm các mục, tiểu mục cần có trong profile.

Bước 3: Hoàn tất nội dung

Sau khi cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện toàn bộ nội dung profile đến từng chi tiết. Tại bước này các chuyên viên Copywriter sẽ biến những mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành những thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục khách hàng, đối tác của bạn.

Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế profile
Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế profile

Mẫu nội dung cơ bản cho một cuốn profile

Mỗi một ngành nghề, lĩnh vực mà công ty hoạt động sẽ quyết định cấu trúc profile của công ty đó như thế nào. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đưa ra những gợi ý nội dung cơ bản cho một cuốn profile đạt tiêu chuẩn để các bạn hình dung dễ hơn.

Phần mở đầu

  • Logo công ty
  • Tên giao dịch công ty (Thể hiện song ngữ Anh Việt)
  • Tagline/Slogan được công ty sử dụng (có thể đi kèm hình ảnh tượng trưng cho ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực hoạt động của công ty), thể hiện định hướng, phương châm hoạt động của công ty.
  • Thông tin liên lạc.
  • Nhắc lại logo công ty.
  • Các chi nhánh, văn phòng đại diện.

Phần nội dung

Lịch sử hình thành và phát triển công ty

  • Những dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của công ty.
  • Những sự kiện tiêu biểu, quan trọng trong hoạt động của công ty.

Giới thiệu sơ bộ công ty

  • Ngành nghề kinh doanh và lĩnh vực hoạt động.
  • Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty.
  • Giá trị cốt lõi.
  • Văn hóa công ty.

Năng lực thực hiện, có thể được thể hiện qua các nội dung sau:

  • Nhân sự: Cơ cấu nhân sự, chất lượng nhân sự (trình độ chuyên môn, kĩ năng).
  • Cơ sở vật chất kĩ thuật: máy móc, nhà xưởng, thiết bị v.v…
  • Chứng nhận, giải thưởng đã đạt được.

Dự án tiêu biểu

  • Giới thiệu tổng quan và liệt kê ngắn gọn những dự án nổi bật mà công ty đã thực hiện.
  • Một số hoạt động, sự kiện (nếu có) bên ngoài của công ty.

Đối tác và khách hàng

Hình ảnh một số đối tác thân thiết và khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty.

Phần kết

  • Thông tin liên lạc.
  • Nhắc lại logo công ty.
  • Các chi nhánh, văn phòng đại diện.
Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế profile
Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế profile

Trên đây là một vài gợi ý về bố cục chung của một profile. Với mỗi doanh nghiệp cụ thể, những yêu cầu nội dung này có thể biến đổi linh hoạt để phù hợp với mục tiêu thể hiện của mỗi công ty.

Thông thường việc viết nội dung profile sẽ do các chuyên viên copywriter đảm nhiệm. Tại bước này, những mục tiêu của cuốn profile phải được biến thành những thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất nhằm thuyết phục khách hàng, đối tác của bạn.

Hình ảnh cho profile

Với mỗi dự án thiết kế profile, khâu chuẩn bị hình ảnh cần được đầu tư kỹ lưỡng. Vì “trăm nghe không bằng một thấy”, hình ảnh sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng và diễn tả ngay điều chúng ta muốn truyền đạt.

Các bạn cũng cần xác định một thực tế rằng, khách hàng chỉ “xem” profile chứ ít khi thực sự đọc nó! Những hình ảnh xuất hiện trong profile chính là trọng tâm. Thông tin tới sau chỉ nhằm làm rõ ràng những cảm nhận mà khách hàng nắm bắt thông qua hình ảnh trước đó mà thôi. Các khâu xử lý hình ảnh (retouch) sau đó cũng được thực hiện kỹ lưỡng. Hình ảnh của bạn không những dùng tốt cho cuốn profile mà còn cho website, ấn phẩm quảng cáo khác mà bạn có.

Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế profile
Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế profile

Kiểu dáng profile

Kiểu dáng profile là phần quan trọng mang lại tính hiệu quả cho một cuốn profile. Khác với các tài liệu ấn phẩm khác, profile vừa đòi hỏi tính chuyên nghiệp, nghiêm túc về mặt thông tin vừa đòi hỏi tính sáng tạo hấp dẫn trong cách trình bày. Do vậy, kiểu dáng của một cuốn profile cũng rất quan trọng

Các yếu tố cần đáp ứng khi trình bày profile

  • Dễ dàng sử dụng
  • Dễ dàng mang theo hoặc kẹp vào các loại tài liệu khác
  • Chuyên nghiệp, nghiêm túc

Các loại kiểu dáng thông thường

  • Dạng đứng: đây là khổ cơ bản nhất, dùng trong hầu hết các trường hợp thiết kế profile, khổ này thường là A4. Ưu điểm của nó là dễ sử dụng, kích thước tiêu chuẩn nên dễ mang theo, chi phí in ấn cũng là tối ưu nhất
  • Dạng nằm ngang: đây cũng là khổ trình bày phổ biến, nó có thể là khổ A4 nằm ngang hoặc cắt xén nhỏ hơn khổ A4. Khi đặt profile nằm ngang, thông tin trình bày trong nhiều trường hợp là dễ dàng hơn. Ví dụ khi bạn định trình bày một bảng biểu hay một hình ảnh lớn.
  • Dạng hình vuông: khổ này tạo ra tính độc đáo cho profile. Phù hợp khi bạn trình bày thông tin profile một cách cân đối hoặc sáng tạo hơn. Thông thường khổ vuông thường để kích thước nhỏ hơn khổ A4.
  • Dạng phi tiêu chuẩn: Các khổ phi tiêu chuẩn sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Có thể giúp tạo ấn tượng và thu hút khách hàng (dạng hình thù đặc biệt hoặc được sắp xếp theo kiểu lạ mắt), hoặc để trình bày thông tin một cách dễ dàng hơn (ví dụ khổ lớn).

Để có một quyển profile đẹp và chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với thietkeprofile.com.vn, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn nhiệt tình 24/7.

Tin liên quan

  • Liên hệ ngay thietkeprofile.com.vn - chuyên thiết kế catalogue đẹp chuẩn

    Liên hệ ngay thietkeprofile.com.vn - chuyên thiết kế catalogue đẹp chuẩn

    09/04/2018
    Xem thêm →
  • Thiết kế profile chuyên nghiệp chuẩn mẫu quốc tế

    Thiết kế profile chuyên nghiệp chuẩn mẫu quốc tế

    13/03/2018
    Xem thêm →
  • Làm sao để thiết kế profile thật ấn tượng ?

    Làm sao để thiết kế profile thật ấn tượng ?

    28/06/2019
    Profile là thông điệp truyền tải nội dung về khả năng của bạn công ty bạn đến khách hàng
    Xem thêm →
  • Bí quyết thiết kế profile bất động sản chuyên nghiệp

    Bí quyết thiết kế profile bất động sản chuyên nghiệp

    06/03/2019
    Khi thiết kế profile bất động sản, ngoài việc cung cấp thông tin đầy đủ, concept nhất quán với nhận diện thương hiệu, profile công ty bất động sản chuyên nghiệp còn góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng uy tín, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng hiệu quả bán dự án cho chủ đầu tư.
    Xem thêm →

Sản phẩm liên quan

  • CJ
  • Profile D2D
  • Profile Nam Vĩnh Uyên
  • Profile AGIFISH

Bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp?

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkeprofile.com.vn. Chắc chắn mẫu profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội thắng thầu!!!

© 2019 thietkeprofile.com.vn. All rights reserved.