Nằm trong bộ nhận diện thương hiệu, profile là ấn phẩm truyền thông đóng vai trò quan trọng, được ví như bản tự thuật cá nhân mà doanh nghiệp nào cũng cần phải có nếu muốn cạnh tranh trên thị trường.
Doanh nghiệp có thể thuyết phục khách hàng chỉ bằng một bước qua profile. Điều này hoàn toàn có thể và trong thực tế rất nhiều doanh nghiệp đã thành công. Vậy làm thế nào để thuyết phục khách hàng thành công bằng profile công ty? Tìm hiểu trong bài viết nhé!
Nội dung profile là trung tâm của toàn bộ thiết kế. Khác với catalogue hay brochure nghiêng về giới thiệu sản phẩm, sự kiện. Profile tập trung làm nổi bật hình ảnh doanh nghiệp độc lập. Do vậy, thông tin chứa trong ấn phẩm truyền thông này rất phong phú, cơ bản nhất là các thông tin về lịch sử hình ảnh, tổ chức, thành tựu nổi bật, định hướng phát triển....
Nếu chỉ đủ nội dung thôi thì vẫn chưa tạo được sức thuyết phục rõ ràng với khách hàng. Nội dung profile không những đảm bảo đủ mà còn cần thêm sự đa dạng, hấp dẫn và nổi bật để tăng giá trị cho cuốn profile khi đưa đến tay khách hàng. Thông càng giàu có thì profile càng thuyết phục.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa doanh nghiệp phải “bê nguyên” tất cả thông tin về doanh nghiệp mình khiến cho nội dung cuốn profile trở nên nặng nề, thiếu trọng tâm. Thông tin vì để thuyết phục khách hàng nên phải là những thông tin được chọn lọc và giá trị nhất.
Hình thức không phải là yếu tố duy nhất để thuyết phục khách hàng nhưng là yếu tố đầu tiên để khách hàng đánh giá về năng lực doanh nghiệp.
Rất nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, khách hàng thường mua bằng mắt nhiều hơn là bằng tai. Tâm lý nhìn mặt mà bắt hình dong này buộc doanh nghiệp phải tìm cách tăng độ hấp dẫn của diện mạo cuốn hồ sơ năng lực.
Nếu không thể thu hút khách hàng bằng phần nhìn thì rất khó để thuyết phục họ hứng thú với nội dung bên trong.
Một vài sự cách điệu về hình thức sẽ tạo nên sự khác biệt đáng ghi nhận cho thiết kế profile của bạn. Đừng lo sợ những khuôn mẫu, chẳng có bất kỳ sự ràng buộc quá đáng nào cho những sáng tạo của bạn. Biến hóa cuốn profile đẹp mắt hơn chắc chắn tính thuyết phục sẽ càng cao.
Bên cạnh chức năng truyền tải thông tin, profile thiết kế còn là sự minh họa cho tiềm năng phát triển của công ty trong tương lai. Chính vì vậy một định hướng cụ thể ngay từ đầu và thể hiện xuyên suốt trong toàn bộ thiết kế là điều nên và cần có.
Hơn thế, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến những doanh nghiệp thể hiện được cho họ thấy mục tiêu rõ ràng mà doanh nghiệp muốn hướng tới và cách mà doanh nghiệp có thể làm được để đạt được mục tiêu. Mục tiêu càng sáng, định hướng càng rõ ràng sức thuyết phục lại càng cao.
Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkeprofile.com.vn. Chắc chắn mẫu profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội thắng thầu!!!