Thiết kế profile
Trang chủ»Kiến thức

Ứng dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu

24/12/2019

Trong thực tế, màu sắc giúp tăng khả năng nhận diện của thương hiệu lên đến 85%. Vậy mỗi loại màu có ý nghĩa và công dụng như thế nào? Làm sao để kiểm tra được màu sắc thương hiệu và sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp có phù hợp với nhau không?

Màu đỏ – đại diện cho sự đam mê, năng lượng, nhiệt huyết.

Ý nghĩa: màu đỏ có đa dạng các loại ý nghĩa tùy thuộc vào các ngữ cảnh khác nhau. Các thương hiệu có thể lựa chọn và tìm cách truyền tải đến khách hàng ý nghĩa mà doanh nghiệp định hướng. Đây là một màu sắc tính chất mạnh mẽ, đầy năng lượng, có khả năng thu hút sự chú ý có thể làm biểu tượng cho sức mạnh, sự tự tin và quyền lực.

Theo nghiên cứu thì trên thế giới 29% các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng màu đỏ.

Ngành phổ biến: ẩm thực, ô tô, công nghệ, nông nghiệp.

Màu cam – tươi mới, sáng tạo, phiêu lưu

Ý nghĩa: là sự pha trộn bởi sự ấm áp của màu đỏ và tính tích cực của màu vàng, màu cam đem đến cảm giác năng động và hoạt bát. Ngoài ra, màu cam còn là màu sắc của các sản phẩm từ vitamin C nên nó cũng là đại diện của sức khỏe và sự tươi mới.

Màu cam phù hợp với các sản phẩm và dịch vụ cho người trẻ năng động và tránh dùng với các ngành hàng xa xỉ, sang trọng.

Ngành phổ biến: công nghệ, chăm sóc sức khỏe

Màu vàng – tích cực, vui vẻ, hạnh phúc

Là màu sắc của ánh nắng mặt trời, màu vàng đại diện cho sự vui tươi, tính tích cực, sự sáng tạo, động lực thúc đẩy.

Theo nghiên cứu thì trên thế giới 13% các thương hiệu hàng đầu sử dụng màu vàng.

Tuy nhiên một số sắc thái của màu vàng có thể tạo ra cảm giác rẻ tiền, do vậy cần thử nghiệm trước khi áp dụng vào thương hiệu.

Ngành phổ biến: năng lượng, ẩm thực, dụng cụ gia đình

Màu xanh lá cây – tự nhiên, uy tín, tài sản

Màu xanh có 2 ý nghĩa phổ biến nhưng lại không liên quan đến nhau nhiều lắm là tự nhiên thuộc về môi trường và tài sản, của cải thuộc về tài chính. Chính vì vậy mà ngoài biểu tượng cho một môi trường xanh, trong lành màu xanh lá còn là màu được sử dụng cho nhiều loại tiền cũng như biểu tượng của các ngân hàng, công ty tài chính khác nhau.

Để lựa chọn sắc thái màu xanh đúng cho thương hiệu, bạn cần biết rằng: màu xanh sáng tượng trưng cho sự đổi mới, phát triển trong khi màu xanh tối hơn lại là biểu tượng của tài sản, màu của đồng tiền.

Ngành phổ biến: năng lượng, tài chính, ẩm thực, dụng cụ gia đình, công nghệ

Xanh dương – tin cậy, an toàn, trách nhiệm

Xanh dương là màu được các thương hiệu lớn trên thế giới ưu tiên sử dụng nhiều nhất có lẽ bởi tính đa năng của màu này. Nó là biểu tượng cho sự tin cậy, an toàn, có trách nhiệm.

Theo nghiên cứu thì trên thế giới 33% các thương hiệu hàng đầu sử dụng màu xanh dương

Ngành phổ biến: năng lượng, hàng không, tài chính, công nghệ, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp.

Màu tím – sự trung thành, bí ẩn, tinh thần cao quý

Tím là màu có khả năng kích thích thấp, nổi tiếng được biết đến với ý nghĩa trung thành, sự cao quý. Ngoài ra thì đây cũng là màu đại diện cho nữ tính, với tính nhạy cảm và chút hoài niệm.

Chính vì vậy khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ mà có đối tượng khách hàng chính là phụ nữ thì bạn có thể chọn màu này.

Ngành phổ biến: tài chính, công nghệ, chăm sóc sức khỏe

Màu nâu – tinh khiết, hữu cơ, đơn giản và chân thực

Màu nâu được sử dụng nhiều trong thời đại của thực phẩm hữu cơ và tự nhiên, các sản phẩm làm đẹp. Các sản phẩm đó lại là đại diện của tính tinh khiết, bền bỉ. Tuy nhiên cần cẩn thận khi sử dụng bởi màu nâu dễ khiến mọi người liên tưởng đến sự kém sạch sẽ.

Ngành phổ biến: quần áo, ô tô, nông nghiệp

Màu đen – tinh tế, trang trọng, xa xỉ

Màu đen một mặt đại diện cho quyền lực, sự xa xỉ, quý phái. Mặt còn lại thường được biết đến như điềm xấu.

Khi sử dụng màu đen cho thương hiệu, doanh nghiệp cần phối kết hợp với các màu tương phản như vàng, trắng tùy trường hợp để làm bật lên được thông điệp mà thương hiệu truyền tải.

Theo nghiên cứu 28% các doanh nghiệp hàng đầu thế giới sử dụng màu đen hoặc xám cho thương hiệu của mình.

Ngành phổ biến: quần áo, may mặc, công nghệ, ô tô

Màu trắng – sự tinh khiết, đơn giản, trong sáng

Là đại diện cho sự hoàn hảo, đơn giản, nguyên vẹn và tinh khiết. Bạn có thể tìm được một đại diện truyền tải được thông điệp của màu trắng một cách tuyệt vời là Apple. Màu trắng thể hiện sự đơn giản trong cấu tạo và công dụng của sản phẩm.

Ngoài ra khi nghĩ đến màu trắng chúng ta có thể nghĩ ngay đến váy cưới, áo khoác của bác sĩ.

Ngành phổ biến: quần áo, may mặc, chăm sóc sức khỏe

Tin liên quan

  • Những điều cần nhớ khi triển khai xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

    Những điều cần nhớ khi triển khai xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

    20/08/2019
    Mọi doanh nghiệpp từ quy mô nhỏ hay lớn đều cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thương hiệu, bài viết sẽ phân tích chi tiết về mọi mặt xung quanh hoạt động này.
    Xem thêm →
  • Kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

    Kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

    03/09/2019
    Lựa chọn một đơn vị thiết kế thương hiệu uy tín là việc cần làm đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
    Xem thêm →
  • Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng

    Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng

    22/10/2019
    Việc đầu tư, nâng tầm giá trị thương hiệu cho nhà hàng là việc làm quan trọng cần thực hiện ngay từ những ngày đầu khai trương.
    Xem thêm →
  • Những điều cần biết khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm

    Những điều cần biết khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm

    05/11/2019
    Với lĩnh vực thực phẩm, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu càng trở nên cần thiết hơn trong việc tạo ra sự lôi cuốn và lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu.
    Xem thêm →

Sản phẩm liên quan

Bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp?

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkeprofile.com.vn. Chắc chắn mẫu profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội thắng thầu!!!

© 2019 thietkeprofile.com.vn. All rights reserved.