Thiết kế profile
Trang chủ»Kiến thức

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bao bì

29/10/2019

Mỗi màu đều có những ý nghĩa riêng đối với việc dẫn dắt cảm xúc con người. Áp dụng trong kinh doanh, nếu chủ doanh nghiệp biết tận dụng tối đa ứng dụng của các gam màu, kết quả được tạo ra thực sự đáng kinh ngạc. Đặc biệt đối với ngành thiết kế bao bì sản phẩm – lĩnh vực nghệ thuật thực tế đòi hỏi sự lựa chọn, sử dụng màu sắc đầy công phu, tính toán.

Vậy sử dụng màu sắc và ứng dụng như thế nào để sở hữu được mẫu thiết kế bao bì đẹp?

Màu đỏ trong thiết kế bao bì sản phẩm

Màu đỏ là một màu mạnh đại diện cho hành động, năng lượng, sự quyết liệt, đam mê, hào hứng, may mắn và sự mạnh mẽ. Tuy nhiên, màu đỏ cũng biểu tượng cho máu, chiến tranh, đau thương và cả sự đe dọa. Do vậy, cần cẩn thận trong sử dụng màu đỏ để tận dụng ưu điểm và tránh gây phản cảm thái quá.

Phối cảnh thiết kế bao bì sản phẩm hộp chè Thái Nguyên

Hình minh hoạ bên trên là phối cảnh thiết kế bao bì sản phẩm hộp chè Thái Nguyên, bao bì sử dụng kết hợp giữa màu đỏ và nâu đậm, tạo nên sự tinh tế, ấm áp, và gợi lên hương vị truyền thống của những búp chè xanh Thái Nguyên.

Để ứng dụng được rõ hơn, bài viết chỉ ra ba loại màu đỏ là màu đỏ đậm, đỏ hồng và đỏ nhạt.

  • Màu đỏ đậm: Tông màu này có sức thu hút rất mạnh mẽ với khách hàng, tạo ra những cảm xúc rất lớn – Yêu thích rất lớn nhưng cũng tạo ra kích thích rất tiêu cực. Hơn nữa, nó còn thể hiện sức quyến rũ lớn, sang trọng, chuyên nghiệp.
  • Màu đỏ hồng: Thường thấy ở những bao bì sản phẩm dành cho nữ giới vì màu này gợi đến tình yêu, sự lãng mạn.
  • Màu đỏ nhạt: Tuy tạo ra cảm giác ít giá trị hơn màu đỏ đậm nhưng màu này có ý nghĩa lớn về tính dục cũng như sự đam mê.

Màu trắng

Màu trắng là màu của sự tinh khôi, nguyên chất, thánh thiện mang ý nghĩa tinh tú, an toàn. Màu trằng thường được liên tưởng đến những thiên thần, bác sĩ hay dòng sữa. Do vậy mà màu trắng rất hay được sử dụng trong thiết kế bao bì thực phẩm, y tế, sản phẩm giảm cân, sữa…

Màu đen

Song hành với màu trắng là màu đen thanh lịch, bí ẩn, trang trọng và đầy quyền lực. Vì thế mà rất nhiều hãng xe như Mercedes sử dụng màu đen để nâng tầm sản phẩm.

Tuy nhiên, màu đen bản thân nó cũng mang những ý nghĩa tiêu cực cần tránh như về sự tang tóc, đen tối, những điều không may. Vì thế tùy từng sản phẩm cần tránh hoặc sử dụng triệt để để tạo được hiệu quả.

Màu tím

Màu tím là màu thủy chung và lãng mạn. Do nó là sự kết hợp của màu đỏ nhiệt huyết và màu xanh chắc chắn. Màu tím biểu tượng cho sức mạnh, bí ẩn và cả ma thuật rất cuốn hút ánh nhìn.

  • Màu tím đậm: Tạo cảm giác ma mị, điều khiển tâm trí người khác. Nhưng nếu dùng quá trong thiết kế bao bì dễ phản tác dụng vì tạo ra sự cưỡng chế trong tâm lý khách hàng.

  • Màu tím nhạt: Rất dễ đưa con người hoài niệm về quá khứ, khao khát tình cảm. Khi đó khách hàng dễ bị thuyết phục hơn.

Màu xanh dương

Màu xanh dương là màu sắc của trời và biển. Màu này tạo ngay được một cảm giác sâu sắc, sự tin tưởng, thông thái về trí tuệ. Màu xanh dương còn mang lại sự ý nghĩa trong sáng, tinh khiết. Vì thế rất nhiều hãng nước khoáng sử dụng màu này trên thiết kế bao bì sản phẩm của họ.

  • Màu xanh dương nhạt: Đậm chất sẻ chia, đồng cảm. Giúp người nhìn có được sự an tâm, thanh thản.

  • Màu xanh dương đậm: Đó là trí tuệ lớn, sự chuyên nghiệp, sự vững chắc.

Màu xanh lá

Màu xanh lá cây gợi nhớ ngay đến cây cối, thiên nhiên. Sự tươi mát, thanh lọc, nảy nở có sẵn trong màu này. Khi tiếp xúc với màu xanh lá người ta có ngay cảm giác nhẹ nhõm, an toàn. Sự phát triển và hy vọng cũng được thể hiện thông qua màu sắc này. Những thiết kế bao bì sản phẩm hướng đến môi trường nên chọn màu này làm chủ đạo.

  • Màu xanh lá cây đậm: Sự sống mạnh mẽ, thiên nhiên tràn trề. Tuy nhiên màu này thiếu sự mới mẻ, trong sáng.

  • Màu vàng xanh: Đây là màu khá tiêu cực mang đến cảm giác yếu đuối bệnh tật. Do vậy nên sử dụng khéo léo màu này

Màu cam

Màu cam là giao thoa sự mạnh mẽ của màu đỏ cùng với sự ấm áp của màu vàng. Do vậy màu cảm toát lên sự đam mê kèm theo sự tươi mát, sảng khoái. Màu cam rất thu hút, quyến rũ, tạo nên được không khí hạnh phúc.

-Màu cam đậm: Màu này tạo được sắc thái lớn nhất của màu cam. Nhưng nó nhược điểm tạo ra sự không tin tưởng.

-Màu cam đỏ: Đầy mê hoặc và hấp dẫn.

Trên đây là 8 màu chủ đạo thường dùng trong thiết kế bao bì sản phẩm. Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng màu sắc đối với từng sản phẩm cụ thể, liên hệ: ::

Tin liên quan

  • Thiết kế bao bì sản phẩm "chuẩn" đạt doanh thu

    Thiết kế bao bì sản phẩm "chuẩn" đạt doanh thu

    10/09/2019
    Hình thức bao bì sản phẩm có thể trở thành một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
    Xem thêm →
  • Các yếu tố quan trọng cần thể hiện trên mẫu thiết kế bao bì

    Các yếu tố quan trọng cần thể hiện trên mẫu thiết kế bao bì

    17/09/2019
    Bao bì sản phẩm được xem là một hình thức “marketing tĩnh”, nếu biết cách vận dụng có thể giúp doanh nghiệp bạn tăng 300% doanh số bán hàng.
    Xem thêm →
  • Các thiết kế bao bì bắt mắt tone màu sắc “Living Coral”

    Các thiết kế bao bì bắt mắt tone màu sắc “Living Coral”

    24/09/2019
    Năm 2019, Pantone công bố màu sắc nổi bật nhất của năm là Living Coral – màu san hô.
    Xem thêm →
  • Các thiết kế bao bì được sử dụng nhiều nhất hiện nay

    Các thiết kế bao bì được sử dụng nhiều nhất hiện nay

    01/10/2019
    Đứng trước hàng nghìn mẫu mã bao bì đa dạng , để lựa chọn được một thiết kế bao bì phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp quả không dễ. Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của các loại bao bì hiện có trên thị trường trong bài viết này nhé !
    Xem thêm →

Sản phẩm liên quan

  • Bao bì Puffme

Bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp?

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkeprofile.com.vn. Chắc chắn mẫu profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội thắng thầu!!!

© 2019 thietkeprofile.com.vn. All rights reserved.